Thứ Bảy, 2 tháng 3, 2013

Mỹ bị tố tấn công mạng quân sự Trung Quốc

ke toan excel la gi,kiem tra ten mien quoc te,ket qua xo so mien nam Trung Quốc vừa tuyên bố hơn một nửa số vụ tấn công vào trang web của Bộ quốc phòng và quân đội nước này có cỗi nguồn từ Mỹ.

Các trang web của Bộ Quốc phòng và quân đội Trung Quốc bị tấn công từ nước ngoài làng nhàng 144.000 lần mỗi tháng trong năm 2012, Bộ Quốc phòng Trung Quốc hôm qua cho biết. Trong số đó, 62% số vụ tấn công đến từ nước Mỹ, phát ngôn viên Cảnh Nhạn Sinh nói và cho biết các vụ tấn công vào trang web của quân đội "tăng dần đều trong những năm gần đây".

Tuy nhiên, ông không đề cập cụ thể đến bất cứ cơ quan nào khởi phát các vụ tấn công mạng.

Một thưa từ công ty an ninh Mỹ Mandiant mới đây cho biết một đơn vị của Quân Giải phóng dân chúng Trung Quốc đã đánh cắp hàng trăm terabyte dữ liệu từ chí ít 141 tổ chức, cốt yếu có trụ sở tại Mỹ. Đáp lại, Bộ Quốc phòng Trung Quốc cho biết thưa này "không có cơ sở thực tại".

Theo Shanghai Daily, ông Cảnh yêu cầu các quan chức Mỹ giải thích và làm rõ những thưa của truyền thông Mỹ rằng Washington sẽ tiến hành những cuộc tấn công mạng "phủ đầu" và nâng cao năng lực tác chiến trên mạng. "Những thông tin như thế không có lợi đối với thế chung của cộng đồng quốc tế trong việc tăng cường an ninh mạng", ông nói.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét