Thứ Hai, 11 tháng 3, 2013

Dịch vụ trông xe

ke toan excel,Hinh nen dep,Hinh dong 

Ngày Lễ đền Mẫu làm chộn rộn cái không khí vốn trầm lắng của thôn Vũ Xá. Người người, nhà nhà nảy dịch vụ, từ cái nhỏ nhất như cho thuê khu vệ sinh, đến cái lớn hơn như trông xe, rồi bán vàng hương, đổi tiền lẻ… vơ hoạt động bài bản khó tin, người nông dân trong sáng bỗng chốc biến thành người làm dịch vụ, nhưng là làm dịch vụ 1 ngày.

Theo ghi nhận chung, phí đi vệ sinh là 2000 đồng/ lần; phí gửi xe máy 5.000 đồng/ xe; xe con 20.000 đồng /xe; xe du lịch 30.000 đồng/ xe.

Ông Th, chủ cửa hàng bánh kẹo, vàng hương kiêm việc trông xe cho biết: Cả năm mới được có 3 lần đền Mẫu đông vui như vậy, chúng tôi phải tận dụng dịp để kiếm thêm chút tiền. Xe ra xe vào, rồi cho thuê chỗ vệ sinh, nhà tôi cũng kiếm được cả triệu bạc.

Tận dụng dịp kiếm tiền không tiền khoáng hậu trong 1 năm nên người dân ở đây, dù biết được những mặt trái nhưng vẫn cố làm. Bà lão già bên cạnh đền Mẫu cho thuê cái khu vệ sinh cứ than vãn: “Ôi giời ôi khu vệ sinh cứ gọi là khai nặc, người ta đến đây đông lắm, chen chúc nhau, không có lối mà đi nhưng. Tôi cứ phải ra giội nước, quét dọn cả ngày hôm sau mới hết”. Khi được hỏi bà có kiếm được nhiều tiền không thì bà cười: “Cũng được vài triệu/ngày”!

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét