Thứ Ba, 5 tháng 3, 2013

Chứng khoán 4/3: ‘Hạn chế mua’

ke toan excel la gi,kiem tra ten mien quoc te,ket qua xo so mien trung

Những phiên gần đây, thanh khoản liên tiếp giảm cho thấy nhà đầu tư cẩn trọng giao du. ngoại giả, khối ngoại bán ròng khiến thị trường chưa thể thăng bằng trở lại nên nhà đầu tư cần hạn chế mua vào.

Công ty chứng khoán Vietinbank (VietinbankSC)

Vn-Index phiên cuối tuần qua tăng 8,84 điểm lên 474,56 điểm, thanh khoản đạt 50 triệu cổ phiếu, giảm 26% so với khối lượng giao du phiên trước. Thị trường đầu phiên đi ngang nhưng sau đó tăng khá mạnh và giữ được ở mức cao trong ngày.

Vn-Index được tương trợ bởi BVH, VIC, VCB… trong khi CTG giảm mạnh gần về sàn. Khối ngoại tăng lượng bán ròng lên 82 tỷ đồng trên HSX khi mua vào 91 tỷ đồng và bán ra 173 tỷ đồng, trong đó bán ròng 56 tỷ CTG. Động thái tiếp bán ròng của khối ngoại là điều đáng lo ngại khi trước đó họ mua ròng liên tục và là động lực tăng của thị trường. Nếu hiện tượng này tiếp diễn thì sẽ tác động nhiều tới tâm lý nhà đầu tư và diễn biến thị trường.

Trên biểu đồ kỹ thuật, Vn-Index tạo một cây nến trắng tăng điểm khá mạnh nhưng vẫn nằm dưới MA20. Thị trường tăng điểm nhưng khối lượng giao du ở mức khá thấp và tiếp giảm so với các phiên trước cho thấy dòng tiền chưa hăng hái vào lại. Đường MA10 tiếp có xu hường giảm và đã cắt MA20 từ trên xuống, theo kỹ thuật đây là tín hiệu không lạc quan. Phiên tăng 1/3 mang thuộc tính bình phục sau khi giảm sâu hơn là tích lũy và tăng mạnh trở lại. nên chi, nhà đầu tư coi xét tiếp canh bán giảm tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục trừ những cổ phiếu được khối ngoại mua mạnh khi cơ cấu ETF. Hạn chế mua vào trừ khi thị trường có thông báo tốt tương trợ.
nếu thị trường tiếp diễn biến thanh khoản thấp, nhà đầu tư giữ tỷ lệ cổ phiếu thấp. Việc mua vào nên cân nhắc thận trọng do rủi ro bulltrap của thị trường khá cao.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét